Những kênh cung cấp tin tức về bảo hiểm y tế chính thống

Cập nhật thông tin về bảo hiểm y tế là nhu cầu chính đáng của công dân đã và đang tham gia đóng bảo hiểm y tế tại Việt Nam. Trước tình trạng lừa đảo ngày càng tinh vi vậy đâu là kênh cung cấp thông tin uy tín đối với người tham gia. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Các kênh thông tin cung cấp tin tức bảo hiểm y tế chính thống

Tin tức về bảo hiểm y tế tại Việt Nam có thể được tìm thấy trên các trang web sau:

(1) Cổng thông tin Bộ Y tế có địa chỉ trang web là https://moh.gov.vn/. Đây là một trang thông tin điện tử của Chính phủ, trang web này cung cấp thông tin về chính sách, quy định, và các tin tức liên quan đến bảo hiểm y tế.

(2) Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH): BHXH là cơ quan quản lý và thực hiện chính sách bảo hiểm y tế tại Việt Nam. Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam có địa chỉ trang web là https://baohiemxahoi.gov.vn/. Đây là trang cung cấp thông tin về quyền lợi, tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT, và các thông tin liên quan khác. Bạn hoàn toàn có thể tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT, thông tin về quá trình đóng và hưởng bảo hiểm y tế trên trang website này.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thông tin bảo hiểm y tế trên Cổng thông tin điện tử BHXH tại các địa phương (Cấp tỉnh) . Đây đều là các website nằm trong hệ thống BHXH Việt Nam đảm bảo cung cấp thông tin phù hợp tại mỗi tỉnh thành trên cả nước để người dân thuận tiện theo dõi và tra cứu.

(3) Chuyên trang về Lĩnh vực Bảo Hiểm Y Tế của BHXH Việt Nam. Trang web này cung cấp thông tin chi tiết về lĩnh vực bảo hiểm y tế, bao gồm các chính sách, quy định, và thủ tục liên quan. Bạn có thể xem chi tiết về trang web tại đây.

Ngoài ra đối với người dùng ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam cũng có thể cập nhật mới nhất các chính sách, thông tin về BHXH, BHYT và BHTN trong mục tin tức trên ứng dụng VssID dễ dàng và thuận tiện ngay trên thiết bị điện thoại di động.

Trên đây là 2 trong số những trang web thông tin chính thống của Chính phủ Việt Nam. Bên canh đó người dân cũng có thể xem tin tức BHYT trên trang website của các nhà cung cấp dịch vụ IVAN BHXH.

Quyền lợi được chăm sóc sức khỏe của người tham gia BHYT
Quyền lợi được chăm sóc sức khỏe của người tham gia BHYT

Những quyền lợi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của người dân Việt Nam

Bảo hiểm y tế đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh cho người dân. Người dân Việt Nam tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được hưởng nhiều quyền lợi quan trọng khi khám chữa bệnh. Dưới đây là một số quyền lợi chính:

Thanh toán chi phí khám chữa bệnh: Người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến sẽ được thanh toán chi phí theo tỷ lệ quy định.

Thông tuyến bảo hiểm y tế trên toàn quốc: Người tham gia BHYT có thể khám chữa bệnh ở bất kỳ cơ sở y tế nào trên cả nước mà không cần giấy chuyển tuyến.

Mức hưởng BHYT: Các đối tượng như sỹ quan, quân nhân, người có công với cách mạng, trẻ em dưới 6 tuổi, người hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, và những người tham gia BHYT 5 năm liên tục có thể được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh.

Chi phí điều trị nội trú và ngoại trú: Tùy thuộc vào đối tượng và điều kiện cụ thể, người tham gia BHYT có thể được hưởng từ 80% đến 100% chi phí điều trị nội trú.

Hỗ trợ chi phí vượt trần: Trong trường hợp người bệnh có số tiền cùng chi trả trong năm vượt quá 6 tháng lương cơ sở, quỹ BHYT sẽ thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh từ thời điểm đó cho đến hết năm.

Đây chỉ là một số quyền lợi cơ bản và có thể có thêm các quyền lợi khác tùy thuộc vào chính sách cụ thể của BHYT tại thời điểm bạn tham gia. Để biết thông tin chi tiết và cập nhật, bạn nên tham khảo thông tin từ các nguồn chính thức như trang web của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam như đã đề cập ở trên.

Trên đây là những chia sẻ từ Cộng đồng bảo hiểm về các kênh cung cấp tin tức bảo hiểm y tế cho người dân Việt Nam. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ giải đáp các thắc mắc vui lòng liên hệ với BHXH Việt Nam hoặc để lại bình luận dưới bài viết này để được trợ giúp.

Có thể bạn quan tâm!

Tài Phạm

Biên tập viên nội dung và SEO website ebh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.